Thứ Ba, 13 tháng 10, 2020

Dấu hiệu cho thấy quy trình quản lý công việc của doanh nghiệp đang gặp vấn đề


Dưới đây là 7 dấu hiệu cho thấy quy trình quản lý của bạn đang gặp phải các vấn đề nghiêm trọng:

 1. Tỷ lệ nhân viên chán nản công việc hoặc nghỉ việc cao

 Có 4 lý do chính khiến năng suất làm việc của nhân viên suy giảm:

Thiếu sự công nhận từ cấp trên và đồng nghiệp

Thiếu định hướng đúng đắn để phát triển sự nghiệp

Thiếu kỹ năng phát triển cá nhân

Thiếu những những góp ý mang tính xây dựng

2. Quy trình nghiệp vụ hoàn hảo nhưng không triển khai hiệu quả

 Ban quản trị cấp cao đã nỗ lực rất nhiều để hình dung ra được các quy trình nghiệp vụ hoàn chỉnh cho doanh nghiệp: từ quy trình thiết kế một mẫu quảng cáo, quy trình ban hành một văn bản mới, quy trình onboarding nhân viên mới, quy trình thủ tục nghỉ việc cho nhân viên,... Tuy nhiên, liệu nó có được triển khai đúng như cách ban quản trị tưởng tượng hay không?

Hiện có rất nhiều doanh nghiệp sử dụng phần mềm quản lý công việc IBOM.O nhằm ứng dụng được toàn bộ quy trình quản lý thự tế lên trên phần mềm và số hóa mọi dữ liệu, đảm bảo:

Quản lý mọi quy trình nghiệp vụ trong doanh nghiệp

Phối hợp nhịp nhàng giữa các phòng ban có liên quan

Chuẩn hoá và tối ưu luồng trao đổi dữ liệu

Dễ dàng thiết lập mọi loại quy trình

3. Không rõ ai là người chịu trách nhiệm

 Liệu nhân viên của bạn có biết ai là người đang chịu trách nhiệm quản lý hiệu quả công việc của họ không? Đó là bộ phận nhân sự, cấp trên, đồng nghiệp, hay chính bản thân họ? Thường thì chỉ có các cấp quản lý mới chịu trách nhiệm về hiệu quả công việc, tuy nhiên phương thức truyền thống đó thường dẫn tới các quyết định chủ quan và lệch lạc.

4. Nhân viên thường xuyên không đạt KPI

 Trong trường hợp nhân viên liên tục không đạt chỉ tiêu đề ra, điều đó không đồng nghĩa với điểm đánh giá năng lực của họ mặc định ở mức yếu kém. Bởi cũng có thể là do quy trình thiết lập KPI chưa hiệu quả: Nhân viên không hiểu chính xác kỳ vọng của cấp trên - cấp trên không đánh giá đúng năng lực của nhân viên, từ đó gây ra chênh lệch giữa mục tiêu và kết quả thực tế.

5. Các phản hồi chủ quan, sai lệch

 Nếu quá trình xác định mục tiêu không tốt thì rất dễ đặt ra các mục tiêu không thể đo lường được. Trong trường hợp này, bạn và các quản lý cấp trung đều khó đưa ra được các đánh giá hiệu suất chính xác. Do đó, những phản hồi dành cho nhân viên không những không mang tính xây dựng, mà còn có thể đậm tính chủ quan và có sự sai lệch nghiêm trọng.

6. Nhà quản lý ngại thay đổi

 Quản trị hiệu suất không đơn thuần chỉ là làm đầy đủ các đầu việc được giao. Tuy nhiên một số nhà quản lý không muốn thẳng thắn đối diện với các vấn đề nảy sinh trong phạm vi do mình quản lý. Mặc dù nhân viên hay chính họ còn nhiều thiếu sót so với kỳ vọng nhưng họ vẫn chỉ tặc lưỡi cho qua, một mực nhanh chóng thực hiện cho xong quy trình.

Nếu muốn sở hữu một quy trình quản lý hiệu quả, đừng ngại đập tan những lỗi sai và xây lại bằng sự đúng đắn nhất.

7. Thiếu động lực phát triển cá nhân

 Một trong những điểm quan trọng của quy trình quản lý hiệu quả là hỗ trợ nhân viên phát triển bản thân. Việc nhân viên phát triển con đường nghề nghiệp cũng thiết yếu như việc công ty tiến gần hơn tới tầm nhìn trong tương lai.

Nếu nhân viên cảm thấy làm việc tại công ty khiến họ trì trệ đi, họ sẽ tìm kiếm các cơ hội tốt hơn. Chắc hẳn bạn không hề muốn đánh mất những cá nhân tài giỏi đó. Bởi vậy, hãy đề cao việc đảm bảo nhân viên luôn được phát triển và trau dồi bản thân như một trách nhiệm của nhà lãnh đạo.

Một quy trình quản lý hiệu suất kém hiệu quả có thể gây ra nhiều thiệt hại to lớn tới doanh nghiệp. Do đó, cả nhà lãnh đạo và các cấp quản lý cần thường xuyên để ý tới những 7 dấu hiệu sai lầm trên tại nơi làm việc để kịp thời điều chỉnh, sửa chữa.

IBOM.O là phần mềm quản lý công việc 4.0 hàng đầu Việt Nam, được tin dùng bởi nhiều doanh nghiệp thuộc mọi quy mô và lĩnh vực khác nhau. Hãy sử dụng IBOM.O để có thể số hóa mọi quy trình quản lý công việc tại doanh nghiệp.

Để nhận tư vấn và hỗ trợ demo giải pháp quản trị hiệu quả này, ĐĂNG KÝ NGAY TẠI ĐÂY.


11 nhận xét:

  1. Làm thế nào khi em đang có gần như đầy đủ các tình trạng nêu trên đây?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác nên nghiên cứu ngay công cụ phần mềm quản lý công việc như của IBOM.O. Sẽ hỗ trợ bác quản lý công việc và điều hành doanh nghiệp hiệu quả hơn đó ạ.

      Xóa
  2. Đang gặp khó khăn trong công tác đánh giá hiệu suất nhân viên, không biết IBOM giúp ích dc như nào ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. IBOM có tính năng đánh giá hiệu suất cong việc đó ạ

      Xóa
  3. Sản phẩm rất đa dạng, có thể lựa chọn nhiều module để sử dụng được không ạ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ, bác có thể lựa chọn sử dụng các module mình cần để đầu tư cho phù hợp với từng giai đoạn ạ.

      Xóa
  4. Ok. Vậy tốt quá. Em muốn dùng phần công việc và quản lý nhân sự. Bác cho em tài khoản dùng hai phần này nhé/

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác Huệ Bờm vào đăng ký tại link sau nhé: http://ibom.com.vn/dang-ky-dung-thu.html

      Xóa
  5. Em cần dùng ngay rồi. Bố trí lịch tư vấn giúp ạ

    Trả lờiXóa