Thứ Ba, 10 tháng 1, 2017

Mới khởi nghiệp và các sai lầm trong việc quản lý

Đâu là những sai lầm mà các chủ doanh nghiệp khi mới khởi nghiệp thường mắc phải?

1. Nền văn hóa thiếu sự cân bằng

Thường khi mới khởi nghiệp, chúng ta luôn muốn tạo ra một môi trường không căng thẳng. Chẳng hạn như không quy định giờ giấc làm việc cụ thể, đưa ra những kì nghỉ, hay làm theo các cách của riêng bạn với mong muốn đảm bảo tất cả các nhân viên bạn tuyển có thể làm bạn với nhau. Cách này một mặt nâng cao động lực và sự hài lòng của nhân viên. Tuy nhiên, hãy nhớ cân bằng nó với các kì vọng về chuyên môn cũng như các nguyên tắc về cơ cấu.


2. Tuyển dụng quá nhanh

Bạn cần xem xét kĩ càng trước khi đưa ra quyết định lựa chọn nhân viên. Khi mới khởi nghiệp, số lượng đội ngũ nhân lực của bạn thường chỉ gồm rất ít người, do đó, bạn không nên vội vàng khi đưa ra quyết định vì những người này sẽ là người cùng bạn đối phó với giai đoạn khó khăn ban đầu.



3. Không đưa ý kiến phản hồi

Ý kiến phản hồi là rất quan trọng nhằm giúp nhân viên của bạn đi đúng hướng. Việc đưa ra ý kiến phản hồi hiệu quả sẽ tạo động lực đồng thời chỉ dẫn cho nhân viên.

4. Phớt lờ các cá nhân

Mỗi nhân viên của bạn là các cá nhân khác biệt nhau, họ có thể mạnh, điểm yếu và phong cách riêng. Do đó, bạn cần có chiến lược quản lý tất cả một cách hiệu quả, phù hợp với từng nhân viên.

5. Không để mọi người làm những việc họ làm giỏi nhất

Bạn cần chọn lựa đúng nhân viên và đặt họ vào đúng vị trí cua mình. Hãy để nhân viên của bạn thực hiện nhiệm vụ được giao theo cách của họ. Việc của bạn là giao việc, định hướng và theo dõi.

Còn rất nhiều vấn đề phát sinh khi bạn mới khởi nghiệp. Vì vậy, hãy chuẩn bị một tâm thế, kĩ năng và nguồn lực vững chắc để ứng phó với mọi tình huống.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét