Thứ Tư, 15 tháng 3, 2017

6 lời khuyên cân bằng cảm xúc để thành công trong sự nghiệp

Việc làm chủ cảm xúc là một trong các yếu tố quyết định sự thành công của bạn. Hầu hết những người làm chủ được cảm xúc và hành vi của mình là những người xây dựng được các mối quan hệ bền vững, rộng rãi, cũng như có khả năng xử lý các vấn đề phức tạp trong cuộc sống và phục hồi nhanh chóng khi có các sự cố xấu hay những điều không mong muốn xảy ra.



Vậy chúng ta cần khắc phục những điều gì để có thể cân bằng được cảm xúc và tiến tới thành công trong công việc:

1. Hãy lạc quan và hài hước trong bất kì hoàn cảnh nào
Việc suy nghĩ theo hướng tích cực là rất quan trọng, đặc biệt là vào thời điểm xấu nhất. Khi bạn tập trung vào những điểm tích cực, bạn có thể dễ dàng kiểm soát cẩm xúc của mình và làm cho tình huống trở nên thoải mái hơn.
Việc làm chủ cảm xúc là điều rất quan trọng giúp bạn có thể sáng suốt và biết được hành động nào là phù hợp, hành động nào có thể gây ra các tác động tiêu cực.
Và khi bạn nghĩ bạn suy nghĩ tích cực của vấn đề sẽ mang đến cho bạn trạng thái tinh thần lành mạnh, đạt hiệu quả cả trong giao tiếp với mọi người xung quanh lẫn cuộc sống riêng tư của bạn. Sống tích cực tạo ra một lực hút lớn đối với những điều tốt đẹp. Bạn sống tích cực thì những điều tốt đẹp sẽ đến với bạn nhiều hơn.
2. Tránh xa các tình huống gây nổi giận
Một trong các nguyên nhân khiến cho bạn không làm chủ được cảm xúc đó là việc đô thêm dầu vào lửa. Thường thì khi bạn cảm thấy khó chịu về việc làm/lời nói của một người nào đó, bạn sẽ không có ấn tượng tốt về họ, bất cứ hành động hay lời nói nào của họ cũng khiến bạn không hài lòng, bạn cũng khó có thể ứng xử mềm mỏng hay tiếp xúc với họ. Lúc này, bạn sẽ luôn nhìn nhận về họ một cách tiêu cực. Vì vậy, khi nổi giận, bạn thường khó có thể kiểm soát được cảm xúc của mình. Lúc này là lúc bạn nên né tránh và đợi đến khi bình tình hơn để đàm phán.
Hãy đợi đến khi bạn tỉnh táo hơn vì lúc này bạn mới có thể đánh giá được đúng sai và có cái nhìn khách quan hơn. Hãy coi trọng hình ảnh của bản thân mình.
3. Đừng ngại nói lời xin lỗi
Một số người thường cảm thấy rất khó khăn khi nói lời xin lỗi vì họ cảm thấy hành động đó sẽ hạ thấp bản thân và làm mất thể diện của họ. Tuy nhiên, hãy nhớ răng, bạn có thể phá hỏng một mối quan hệ và gây tổn thưởng tới người khác khi bạn không nhận lỗi và nói lời xin lỗi.
Thành  ý cũng như thái độ của bạn là điều quan trọng nhất. Bạn không cần tỏ ra quá rườm rà mà hãy bày tỏ sự chân thành và hối lỗi của mình nếu bạn muốn được tha thứ. Hãy có trách nhiệm với hành động của mình, dám thừa nhận lỗi lầm và đừng cố gắng bào chữa hay đổ lỗi cho người khác.
4. Làm thế nào để nói không đồng ý?
Chúng ta thường có xu hướng bày tỏ sự không đồng ý với bất kì ý kiến hay quan điểm của người nào đó khi chúng ta không ưa họ. Lúc đó, suy nghĩ của chúng ta lúc đó là chỉ muốn giành phần thắng về mình và muốn thỏa mãn cái tôi của mình. Hãy nhớ rằng, mục tiêu của giao tiếp không phải là để giành chiến thắng mà là để giải quyết xung đột dựa trên sự tôn trọng và tình yêu.
5. Tìm một người tin cậy để chia sẻ thành công cũng như thất bại
Đôi khi chỉ cần nói chuyện với một ai đó hiểu về con người bạn, cũng đủ giúp bạn giải toả và lấy lại sự cân bằng trong cảm xúc của mình.
6. Giữ cho cuộc sống tinh thần của bạn ở trạng thái cân bằng
Khi bạn cân bằng cảm xúc trong công việc cũng chính là khi bạn cân bằng được cuộc sống ngoài công việc và ngược lại. Nếu cuộc sống riêng của bạn tràn ngập hạnh phúc thì tinh thần này cũng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến trạng thái và kết quả công việc của bạn. Bạn sẽ giải quyết công việc nhanh hơn, hiệu quả hơn và đương nhiên thành công đến với bạn cũng nhanh hơn.
Và công cụ sẽ giúp bạn có thể cân bằng được cảm xúc công việc với cảm xúc cuộc sống bên ngoài chính là bạn nên sử dụng một chương trình phần mềm hỗ trợ cho bạn có thể điều hành và quản lý công việc của mình được tôt và hiệu quả nhất. Đó chính là phần mềm điều hành công việc trực tuyến iBom.O.Với iBom.O :
- Bạn hoàn toàn có thể làm chủ được thời gian, phân bổ và chia sẻ thời gian giữa công việc và gia đình.
- Bạn có thể sử dụng phần mềm này tại bất kỳ đâu và không bị giới hạn về thời gian và không gian làm việc.
- Tiết kiệm thời gian và nâng cao hiệu quả công việc
Hãy trải nghiêm những tính năng tuyệt vời của phần mềm điều hành công việc iBom.O bằng cách ĐĂNG KÝ TƯ VẤN SẢN PHẨM

0 nhận xét:

Đăng nhận xét